LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ HUẾ 3 NGÀY 2 ĐÊM

by Rubyy Nguyễn
707 views

Xin chào, bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bản thân, và dự định sẽ tới Huế trong mùa hè này. Bạn đang dự tính cho chuyến đi của mình vài ngày? Tìm được địa điểm đi phù hợp và thú vị, nhưng cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Vậy thì bài viết này dành cho bạn, biết đâu có những điểm hay ho hơn thì sao.

1. Chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở Huế có gì thú vị

Trong mỗi chuyến đi chúng ta đều muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất, những trải nghiệm tuyệt vời. Và thời gian 3 ngày 2 đêm theo như mình nghĩ là phù hợp để bạn vừa tận hưởng cũng như trải nghiệm những gì bạn muốn.

Ngay cả người địa phương đôi khi cũng chưa trải nghiệm hết những gì có ở đó. Nếu bạn yêu Huế, hãy ghé thăm vài lần.

Điểm qua vài điểm thú vị mà mình sắp gợi ý nha:

• Cầu Tràng Tiền (cầu Trường Tiền)
  • Đại Nội Huế (Kinh Thành Huế)
  • Lăng tẩm các Vua phong kiến  (Hồ Thuỷ Tiên->Lê Bá Đảng Space-> Ứng lăng khải định -> Lăng Minh Mạng->Lăng Trường Cơ)
  • Chùa Thiên Mụ/ Linh Mụ
  • Đồi vọng cảnh
  • Cầu Hữu Trạch
  • Chợ Đông Ba
  • Chùa Phước Duyên – Chùa Huyền Không – Lăng Tự Đức – Lăng Đồng Khánh – Đồi Vọng Cảnh

Mình tin chắc rằng, khi bạn đặt chân đến những nơi này, bạn không những sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị mà còn có nhiều hình đẹp nên chắc chắc sẽ không muốn rời đi.

Lăng Minh Mạng (Nguồn: Canva)

2. Thời tiết khi đi từ tháng 3 đến tháng 8

Theo mình, khoảng thời gian phù hợp và lý tưởng nhất để đến Huế, chính là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8. Bởi vì, vào thời gian này thời tiết khá dễ chịu, và có nắng phù hợp để đi chơi và di chuyển.

Ở Huế có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mọi người thường hay nói mưa ở Huế thì thối đất, nắng ở Huế thì cháy da. Và mình ở đây 2 năm thì thấy như vậy thật. Ngay cả nếu bạn muốn “ tận hưởng” cái lạnh của Huế thì nên đi vào tháng 10 tới tháng 1 nha.

Nếu bạn thích thời tiết se lạnh của Đà Lạt thì cái lạnh ở Huế có “ vị khác” nha. Không phải cái lạnh “dễ thương” đâu nhé. Mà là cái lạnh cắn răng và chảy máu môi ahihi. ( Tới khúc này thì mình nhớ tới bản thân khi ở Huế, lúc đó mình đã chảy  máu môi)

3. Phương tiện di chuyển và làm cách nào để di chuyển ở Huế

Mình sẽ gợi ý những phương tiện theo team nhé :

Tính chất teamTeam sống ảoTeam thích nhanh chóngTeam tiết kiệmTeam tự lo
Phương tiện phù hợp Tàu hoả, máy bay Máy bay, xe khách giường nằm Xe khách giường nằm Xe máy, Ô tô nhà
GiáTàu hoả: dao động từ 400k-700k
Máy bay: tuỳ hãng, nhưng mình thường đi Vietnam Airline giá dao động từ 1000k-1500k (tuỳ thời điểm mà giá sẽ tăng hoặc giảm) Dao động khoảng 450k (tuỳ nhà xe), bạn nên gọi điện đến các hãng để tham khảo Loại phương tiện này bạn tự dự đoán xăng và thời gian nghỉ giữa đoạn để phục hồi năng lượng để đi tiếp nhé.
Khoảng cách từ Sài Gòn đến Huế khoảng 929,3km
Lý do Mình thấy nhiều người đi Huế bằng tàu hoả để sống ảo trên tàu, giống như các bộ phim ở nước ngoài, họ thường đi tàu từ thành phố này đến thành phố khác. Cũng rất đẹp đó.
Thời gian di chuyển từ Sài gòn ra Huế: gần 2 ngày. Nếu muốn trải nghiệm 3 ngày 2 đêm thì bạn cần khoảng 1 tuần để vừa di chuyển và tham quan
Mình đi máy bay đến Huế mất 1 tiếng 40 phút ( chưa kể thời gian chờ trên sân bay nha)
Tiết kiệm rất nhiều thời gian
Loại xe này đi rất nhanh, vì các chú lái “lụa” lắm. Với mình, mình không chọn loại xe này để đi vì khá nguy hiểm. Theo kinh nghiệm đi 1 lần cách đây vài năm thì mình đã tởn và không dám đi lại lần nữa. Nhưng giá vé khá rẻ chỉ dao động 300k-500k mất khoảng 1 ngày rưỡi là đến nơi (xuất phát từ Đồng Nai) Để đi loại phương tiện này thì phụ thuộc vào sức khoẻ của bạn và chất lượng của xe. Vì đi quãng đường xa nên cần chuẩn bị sức khỏe tốt để lái xe và tinh thần minh mẫn. Vì chỉ cần bạn mệt mỏi và chợp mát trong giây lát thì rất nguy hiểm. Nhưng đổi lại bạn lại không cần phải thuê xe khi tới Huế tham quan. Rất tự do vì đã tự lo, phải không? ^^
Lưu ýNhớ mang nhiều đồ đẹp nhaMột hành lý gọn gàng thì làm gì cũng nhanh chóngChỉ cần chuẩn bị một tinh thần tốt khi đến những khúc cua Chuẩn bị sức khoẻ và xe tốt
Bảng gợi ý di chuyển cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm

Trên đây là gợi ý của mình thôi nhé, bạn có thể tuỳ vào thời gian của bạn và phương tiện mà bạn muốn trải nghiệm mà lựa chọn cho phù hợp nha.

Ngoài ra, khi tới Huế bạn có thể thuê xe để di chuyển từ điểm này đến điểm khác. Ở Huế có cho thuê các loại xe bạn muốn như xe đạp, xe máy, hoặc đi xích lô. Và nhanh hơn thì đi taxi.

4. Điểm đến thuận tiện để vừa tận hưởng được vẻ đẹp nhưng không tốn thời gian đi

Sau đây là gợi ý của  mình cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở Huế nhé. Vì chúng ta chỉ có 3 ngày 2 đêm nên cần sắp xếp các điểm đến gần nhau cho dễ tham quan.

Ngày 1: Buổi sáng – Bạn check in ở trung tâm Huế, nghỉ ngơi vài tiếng.

Điểm bắt đầu: Kinh Thành Huế / Đại Nội Huế

Vì nơi này rất nhiều điểm thú vị như Bảo tàng cổ vật Cung Đình Huế, Nhà thờ Phủ Cam, và nhiều nơi để bạn check in. Tha hồ sống ảo trước khi bắt đầu vào buổi chiều nha.

Mình nghĩ bạn nên thăm thú ở trung tâm Huế trước khi mình dẫn bạn đi ngoại ô.

Vậy thì buổi chiều này, chúng ta đi chợ Đông Ba để thưởng thức ẩm thực cố đô nha.

Mình sẽ tổng hợp một vài bài viết liên quan đến các món ăn ở Huế cho bạn tham khảo. Và bên cạnh đó bạn có thể xem trước bài viết này nha.

Ngày 2:  Hồ Thuỷ Tiên-> Lebadang Space ( Không gian Lê Bá Đảng) -> Ứng lăng khải định -> Lăng Minh Mạng->Lăng Trường Cơ)

Các điểm này mình đã check và thấy vị trí rất phù hợp cho bạn di chuyển và thuận tiện tham quan. Vì mình biết rằng, một số bạn sẽ giống như mình (sợ 👻) nên mình thường không dám đến hồ Thuỷ Tiên buổi chiều (mặc dù chẳng ai nói ở đó có 👻, nhưng nhìn mặt con rồng là mình sợ 🤢).

Còn khi tham quan không gian Lê Bá Đảng thì nên đi buổi sáng để tận hưởng không gian trong trẻo và các tác phẩm nghệ thuật của ông, rất phù hợp với những bạn có tâm hồn nghệ thuật nha.

Các địa điểm lăng tẩm của các Vua mà mình gợi ý khá gần nhau. Giữa khoảng cách từ lăng Vua Khải Định tới lăng Minh Mạng thì đi qua cây cầu Hữu Trạch (đây là cây cầu sau này được xây dựng vì người dân muốn đi qua bên bờ này qua bờ bên kia thì qua đò, thuyền. Việc này rất nguy hiểm để di chuyển, do đó việc xây dựng cây cầu đánh dấu một bước phát triển mới ở nơi đây).

Khi mình đi qua cầu đặc biệt là buổi chiều, bạn sẽ thấy dòng sông Hương thơ mộng trở mình với những đường cong quyến rũ đó. Kết hợp với màu hoàng hôn, bạn không thể bỏ lỡ vị trí check in tuyệt vời này.

Ngày 3: Chùa Thiên Mụ – Chùa Phước Duyên – Chùa Huyền Không – Lăng Tự Đức – Lăng Đồng Khánh – Đồi Vọng Cảnh

Không thể phủ nhận được sự thu hút của Chùa Thiên Mụ, vì mình thấy ngôi chùa này khi ghé thăm Huế bạn nên ít nhất 1 lần ghé qua.

Nếu bạn có xem phim Na tra thì bạn sẽ thấy nó giống với Linh Lung Bảo Tháp, nhưng chùa Thiên Mụ có kích thước to gấp nhiều lần. (Đây là hình ảnh mà mình khiến mình gợi nhớ đến Chùa Thiên Mụ). Ở trước Chùa có Tháp Phước Duyên, nên bạn đừng nhầm lẫn với Chùa Phước Duyên mà chúng ta sắp đến nha.

Các ngôi chùa xung quanh cũng là những điểm đến nên ghé thăm. Bởi vì thời phong kiến nước ta, các Vua thường ghé chùa cầu phúc cho dân, nên vị trí của các ngôi chùa cũng gần với các lăng tẩm để dễ di chuyển và đi lại.

Đồi Vọng Cảnh là nơi giới trẻ rất thích khi đến đây. Bởi vì không khí và phong cảnh khá giống Đà Lạt, nhưng chỉ khác một điểm là đồi Vọng Cảnh gần sông Hương “như chàng trai Vọng Cảnh ôm hôn cô gái Hương” . Một địa điểm quá lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò, vừa mát mẻ vừa thơ mộng.

Bạn nên đến đồi khoảng 4 -5h chiều nhé, khoảng thời gian này ít nắng mà đi dưới đồi thông cũng mát mẻ vào giờ này. Trước đó, các lăng tẩm là điểm đến mà bạn nên ghé thăm trước nha.

Chùa Thiên Mụ (Nguồn: Canva)

5. Cần chuẩn bị bao nhiêu cho chuyến đi

Cần bao nhiêu tiền để khám phá Huế chính là câu hỏi nhiều người quan tâm. Không chỉ lo liệu tài chính khi đi du lịch mà còn là sự tham khảo giá để khỏi bị “ chặt chém” khi đi du lịch.

Trong bảng này, mình sẽ đưa ra một vài gợi ý nhé

Địa điểm Các lăng tẩm Đại NộiCác Chùa
Giá vào cổngLăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định : 150k Lăng Đồng Khánh: 50k 200kThông thường không thu phí nha
Giá ăn uống Giá thức ăn ở Huế mình thấy rẻ nên ở đây 3 ngày 2 đêm thì bạn chuẩn bị trung bình từ 150k-500k/ 1 ngày là chuẩn rồi đó.
Đi lại Bạn có thể xem lại phần 3 nha
Lưu trú Tuỳ theo loại phòng mà bạn muốn ở, ví dụ như homestay hay khách sạn, mình sẽ gợi ý ở bảng bên dưới nha
Tổng cộng Dao động từ 3000k-6000k
Bảng chi phí dự trù cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở Huế

BẢNG TỔNG HỢP

Tên Khách sạn Địa chỉGhi chú
Khách sạn Vipearl Huế (Vinpearl Hotel Hue)50A Hùng Vương, Huế, 530000, Tỉnh Thừa Thiên-Huế, Việt NamNgay trung tâm

Thuận tiện di chuyển
Lapochine Beach ResortTown, Hải Tiến, Phú Vang, Thừa Thiên HuếGần Biển Thuận An
Azerai La Residence, Hue5 Lê Lợi, P.Vĩnh Ninh, HuếGần sông Hương và vị trí ở trung tâm
Làng Hành Hương (Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa Hue)130 Minh Mạng, HuếVị trí ở giữa những nơi mà chúng ta đi trong lịch trình này
Kawara Mỹ An Onsen Resort (Kawara My An Onsen Resort)49B, Phú Dương, Phú Vang, HuếVị trí ở giữa biển Thuận An và trung tâm Huế
Gợi ý các khách sạn nên đến ở Huế

6. Checklist những món đồ không thể thiếu trong hành lý

Ngoài những món đồ mà bạn sẽ mặc trong qua trình tham quan Huế. Thì theo mình những  món đồ đừng quên sau đây sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong suốt hành trình đó

1. Dép lào – Cơ bản là thời tiết ở Huế hơi thất thường ở mùa này.

Giả dụ, bạn đang đi mà gặp cơn mưa, không muốn làm đôi giày bạn bẩn thì đôi dép lào này rất có ích đó nha. Hoặc mang dép cao chụp hình thì cũng cần đôi dép lào để mang cho đỡ mỏi.

1. Kem chống nắng: Như mình đã nói ở trên, thì kem chống nắng rất hữu ích và có công dụng tuyệt vời. Thứ nhất là giúp chống nắng (cái này thì đương nhiên rồi ^^). Thứ hai, kem chống nắng như là một dạng giúp nâng tông màu da để chụp hình đẹp hơn đó. Đặc biệt, là đi Đại Nội mặc cổ phục, khỏi phải trang điểm thêm. Một số loại kem mình gợi ý bạn sử dụng:

Kem dưỡng & chống nắng Murad Oil and Pore Control Mattifier Broad Spectrum SPF 45 PA++++ 50ml

Bộ kem chống nắng Anessa dưỡng trắng và dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm (cái này mình đang sử dụng, thấy ok lăm đó

Bộ Chống Nắng Kiềm Dầu Eucerin Cho Da Mụn: Kem Chống Nắng Sun Dry Touch 50ml & Gel Rửa Mặt ProAcne 200ml

Kem chống nắng dạng thỏi innisfree Intensive Leisure Sunscreen Stick SPF50+ PA++++ 18G  ( mình là fan innisfree nên đây cũng là loại mình hay sử dụng)
  1. Dù (Ô cầm tay)
    Mình thấy nhiều bạn sử dụng loại này, bạn có thể tham khảo

4. Nón vành rộng, nón lá – Loại này bạn có thể mua tại chợ Đông Ba, giá khoảng 45k tuỳ sạp bán, nhưng mình nghĩ bạn nên sắm một cái nón vành rộng trong suốt quá trình đi.

5. Băng cá nhân, dầu gió – Đôi lúc bạn sẽ cần, có thể đang chơi thì bị côn trùng cắn hay bất chợt bị đau bụng, kiểu vậy. Phải phòng hờ cho bất cứ điều gì có thể xảy ra.

6. Một cái giỏ xách – Cái này dùng để bạn bỏ tất cả các giấy tờ cần thiết trong suốt quá trình di chuyển, như làm thủ tục ở sân bay hay giấy tờ cá nhân, tất cả những gì có thể làm bạn rối nếu tìm không thấy trong balo chẳng hạn.

Mình đang xài loại này, bạn có thể tham khảo:
Túi đeo chéo thời trang
Túi này kích thước rộng hơn chút, bạn có thể cân nhắc

7. Nước rửa tay

8. Một chiếc pin dự phòng – đang enjoy mà hết pin thì thật là cụt hứng

9. Đồ dùng cá nhân – mình hay quên mang bàn chải nên cũng không lạ khi nhắc bạn như thế ahihi

10. Một chiếc bụng đói, để tha hồ ăn sập Huế luôn nhé

Đồi Vọng Cảnh (Nguồn Canva)

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ nha.

Đừng quên theo dõi để cập nhật thêm thông tin tại